• :
  • :
" Vì một thành phố Đà Nẵng không còn bệnh lao "

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tổ chức Mittinh Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống lao 24/03

25.03.2024 -

    Cùng với 63 tỉnh thành cả nước, sáng ngày 22/3/2024, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã tổ chức lễ Mittinh Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống lao với sự tham dự của các Ban ngành đoàn thể, lãnh đạo của UBND quận/huyện, TTYT các quận huyện và cán bộ Y tế Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
    Chủ đề Ngày thế giới phòng chống lao năm 2024 của Việt Nam là “ĐÚNG! VIỆT NAM CÓ THỂ CHẤM DỨT BỆNH LAO”. Đây như một lời “hồi đáp”, hưởng ứng mạnh mẽ chủ đề của thế giới, khẳng định những nỗ lực, quyết tâm, khát vọng ở mức cao nhất của Việt Nam trong công tác phòng chống lao, đồng thời chủ đề năm nay tiếp tục khẳng định mục tiêu chấm dứt bệnh lao tại Việt Nam vào năm 2035 là hoàn toàn có thể.
     Năm 2023 hoạt động phòng chống lao tại thành phố Đà Nẵng đã đi đúng định hướng của Chương trình chống lao Quốc gia với nhiều thành tựu như nâng cao chất lượng chẩn đoán, tăng cường sàng lọc, mở rộng quy mô dự phòng bệnh lao, triển khai các xét nghiệm chẩn đoán mới, phối hợp y tế công- tư, lồng ghép hoạt động phòng chống lao với phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản tại cộng đồng. Bên cạnh việc phát hiện thụ động thường quy tại các tuyến y tế quận, huyện với sự hỗ trợ của truyền thông huy động xã hội thì việc triển khai các hoạt động khám sàng lọc, phát hiện chủ động bệnh lao bằng chiến lược 2X (Xquang – Xpert), sàng lọc lao tiềm ẩn tại cộng đồng cũng được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng triển khai hiệu quả từ năm 2019 đến nay.
      Bằng việc đẩy mạnh công tác phát hiện bệnh lao bằng Chiến lược 2X tại cơ sở y tế và tại cộng đồng, sàng lọc lao tiềm ẩn, áp dụng các kỹ thuật tiên tiến trong việc chẩn đoán lao, lao kháng thuốc, áp dụng phác đồ điều trị mới và cùng với sự chung tay phòng chống bệnh lao của toàn xã hội, của người dân sẽ giúp chúng ta có thể chấm dứt bệnh lao vào năm 2035.

 

   Một số hình ảnh của hoạt động

Một số hình ảnh buổi lễ Mít tinh 

Hình ảnh truyền thông hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống lao 24/3 của Bệnh viện Phổi