• :
  • :
" Vì một thành phố Đà Nẵng không còn bệnh lao "

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY 27/7/2018

23.07.2018 -

THANH NIÊN CHI ĐOÀN BỆNH VIỆN PHỔI ĐÀ NẴNG  

– VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

 

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng sâu, vùng xa, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; ngày 07/7/2018, Chi đoàn Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được sự hỗ trợ, chỉ đạo của Cấp Ủy và Lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho nhân dân tại 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí, thuộc xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Đây là 2 thôn có vị trí địa lý cách xa với trung tâm thành phố và  giao thông còn hạn chế, vì vậy vấn đề chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân còn gặp nhiều khó khăn.

         Trong ngày tình nguyện, Đoàn đã khám cho 150 người dân thuộc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người già trên 60 tuổi, thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ. Đoàn đã tổ chức khám bệnh, đo chức năng hô hấp,  tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, và tặng quà, với tổng kinh phí là 19.441.800 đồng.

Kết quả trong đợt khám bệnh đã phát hiện 2 ca có vấn đề về rối loạn thông khí, được chẩn đoán Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính; phát hiện 16 ca Tăng huyết áp…những trường hợp này đều được đội ngũ y bác sỹ tư vấn, hướng dẫn đến tại cơ sở y tế để được khám và điều trị thêm.

 

Chi đoàn Bệnh viện Phổi là chi đoàn non trẻ, mới thành lập từ tháng 4 năm 2017, số lượng đoàn viên thanh niên còn hạn chế, tuy nhiên trong đợt khám bệnh này Chi đoàn đã huy động đủ số lượng y bác sỹ (7), điều dưỡng (3), dược sỹ (1) tham gia. Các đồng chí và cán bộ trong đoàn nhiệt tình, có trách nhiệm, có chuyên môn, có kỹ thuật tham gia khám, tư vấn, phát thuốc từ đó đã tạo niềm tin cho người dân. Nhìn những khuôn mặt ai nấy đều phấn khởi, vui mừng của bà con, chúng tôi biết rằng mình đã làm những việc thật sự có ích, mong rằng hành động nhỏ này sẽ lan tỏa đến những Chi đoàn khác, để ngày càng có nhiều hơn những hoạt động thiện nguyện đến với người dân vùng sâu, vùng xa.